Giới thiệu 5 loại trà giúp bảo vệ mắt , cải thiện thị lực

Ở xã hội hiện đại ,làm việc bằng máy tính, xem điện thoại di động quá lâu sẽ làm mắt bị mệt mỏi , mờ đục , thị lực giảm sút. Hoặc theo thời gian , thị lực càng ngày càng kém đi . Nếu bạn biết bảo vệ đôi mắt của của mình từ những ngày còn trẻ, bạn sẽ không hối hận khi tuổi già càng ngày càng tới gần, hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe - những loại trà để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

1) TRÀ HOA CÚC 

Theo ghi chép trong Y thư cổ, hoa cúc có vị ngọt và đắng, hơi lạnh và có tác dụng phân tán gió và thanh nhiệt, làm sạch gan và cải thiện thị lực, giải độc và chống viêm. Hoa cúc có tác dụng tốt trong điều trị mỏi mắt và mờ mắt, và nó cũng có tác dụng tốt đối với mắt khô do sử dụng mắt quá mức. Nó cũng thích hợp cho người trung niên và người cao tuổi và để ngăn ngừa viêm kết mạc do dịch.

Do đó, hoa cúc có thể được sử dụng như một loại trà xoa dịu đôi mắt mệt mỏi và các bệnh về mắt. Nó cũng có tác dụng tốt đối với đôi mắt của người lớn tuổi. Đối với nhân viên văn phòng hoặc sinh viên, uống nhiều trà hoa cúc cũng là một lựa chọn rất tốt.

Phương pháp pha chế : Lấy 10 gram kỷ tử đỏ và 10 gram hoa cúc, hãm với nước sôi trong 10 phút, sau đó rót trà vào một chiếc cốc trong suốt để uống. Mỗi lần pha, bạn có thể để lại một phần ba tách trà, sau đó thêm nước mới, sau đó uống sau một lúc. Hoa cúc thích hợp để uống sau bữa ăn 30-60 phút. Bạn nên tiếp tục uống trong khoảng 2-3 tháng để có chuyển biến tích cực các bệnh về mắt.

Khi mắt bạn mệt mỏi, hãy sử dụng hơi nóng của trà hoa cúc kỷ tử để xông mắt trong 1 phút, sau đó uống nó để có tác dụng giảm mệt mỏi . Nếu bạn có bọng mắt vào buổi sáng, hãy sử dụng bã trà hoa cúc và thoa xung quanh mắt để nhanh chóng loại bỏ bọng mắt. 

Lưu ý : Hoa cúc tính hàn nên những người cơ thể bị yếu, lá lách và dạ dày yếu, những người bị tiêu chảy không nên uống quá nhiều trà này và không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

2) TRÀ KỶ TỬ

Quả kỷ tử rất giàu-carotene, vitamin B1, vitamin C, canxi và sắt. Chúng có tác dụng nuôi dưỡng gan, có lợi cho thận và cải thiện thị lực. Vì chúng có vị ngọt, dù là trà hay ăn như một món ăn nhẹ thì các vấn đề về đau mắt, mệt mỏi và dùng máy tính, điện thoại nhiều đều rất hữu ích.

Nên chọn đúng kỷ tử Ninh Hạ để mang lại dược tính cao nhất .

3) TRÀ TRẮNG

Trà trắng rất giàu pro-vitamin A, có thể nhanh chóng chuyển đổi thành vitamin A sau khi được cơ thể con người hấp thụ, giúp bảo vệ mắt và ngăn ngừa cận thị, và có thể làm cho mắt nhìn rõ hơn trong ánh sáng tối, ngăn ngừa bệnh quáng gà và khô mắt. Những người có thị lực và cận thị quá mức nên uống trà trắng để bảo vệ mắt.

4) TRÀ SƠN TRA HOA CÚC

Dùng 10g quế, 5g hoa cúc, 15g sơn tra, ủ trong nước sôi, đậy nắp và hãm trong khoảng 15 phút. Nó được sử dụng cho bệnh nhân khô mắt với sự tích tụ nhiệt gan và dạ dày và chế độ ăn uống không lành mạnh.

5) TRÀ HOA ĐẬU BIẾC

Trong trà hoa đậu biếc có chứa một chất chống oxy hóa gọi là proanthocyanidin, tăng lưu lượng máu mao mạch, hữu ích để điều trị bệnh tăng nhãn áp, mờ mắt, mỏi mắt hoặc tổn thương võng mạc. Đồng thời kích thích sự tổng hợp collagen và elastin, giúp phục hồi sức sống của da, giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên