Mùa hè uống gì giải nhiệt?

Thời tiết mùa hè ngày càng nóng hơn và làm thế nào để giải nhiệt đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Dù chúng ta có bơi lội, uống đá lạnh, nằm điều hòa, nhưng các triệu chứng nóng trong không được chữa khỏi. Tôi nghĩ tốt nhất để bảo vệ cơ thể, đó cũng là một cách rất hữu ích để giải nhiệt thì uống trà là tốt nhất.

Chất caffeine trong trà đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa trung tâm nhiệt độ cơ thể . Đồng thời, các chất thơm trong trà là một loại chất làm mát, có thể lấy đi một lượng nhiệt nhất định từ lỗ chân lông của da trong quá trình bay hơi. Nhiệt độ cơ thể thực sự giảm mạnh, vì vậy sự mát mẻ kéo dài.

Đổ mồ hôi mùa hè không chỉ là nước, mà còn là cách thải các độc tố khác. Bên cạnh đó, trà có tác dụng nuôi dưỡng có thể giữ ẩm da và nuôi dưỡng cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất ổn định và làm mát tự nhiên.

Nên uống loại trà nào vào mùa hè?

Salem Tea xin giới thiệu trà đen hoa cúc chanh, siêu phẩm cho mùa hè, cho mọi người. Trà hoa cúc chanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà đen Ying De , hoa cúc lụa vàng An Huy và chanh vàng Tứ Xuyên

Cúc chanh giống như một con bạch tuộc nhỏ bơi trong nước. Hương vị thơm mát của chanh ở giai đoạn đầu rất rõ ràng. Sau đó chanh, trà đen và hoa cúc hoà quyện vào nhau rất ngọt ngào  êm dịu, khiến bạn vương vấn hương vị của nó. Hoa cúc chanh làm lan toả vị chua ngọt trên vị giác của bạn, nó như từng cơn sóng nhỏ lan toả không ngừng để lại trong miệng hương hoa cúc mờ nhạt nhưng vấn vương đầu lưỡi. Chỉ muốn hét lên hãy cho tôi một cốc lớn hơn!


Trà ngon, chanh tốt, hoa cúc tốt

- Ying De là quê hương của trà đen nổi tiếng thế giới với màu đỏ rực rỡ và hương thơm phong phú, loại trà mà nữ hoàng Alizabeth II rất thích. Đặc biệt trà đen Ying De là trà được sản xuất vào mùa xuân trước tiết Thanh Minh. Nó ít bị côn trùng xâm nhập, lá non rất mềm và mềm. Vì nhiệt độ thường thấp trước tiết Thanh Minh, số lượng nảy mầm bị hạn chế và tốc độ tăng trưởng chậm nên "Trà tiền Thanh đắt như vàng".

- Golden Silk Royal Chrysanthemum là loại hoa cúc lụa vàng được lấy tại núi Hoàng Sơn, nơi cho ra chất lượng hoa cúc tốt nhất nhờ vào diện tích sinh trưởng của núi Hoàng Sơn lớn và cao, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn và thời gian sinh trưởng dài hơn một tháng so với hoa cúc bình thường. Do đó, dinh dưỡng phong phú hơn và hương vị ngọt ngào hơn.

 - Chanh là loại chanh vàng Tứ Xuyên : Để tìm đúng chanh, phải mất rất nhiều công sức. Đi qua phía bắc và phía nam của dòng sông, và cuối cùng đã nhận được chanh Anyue Lemon, được biết đến như là "Quê hương của chanh Trung Quốc".

Chanh có đầu vừa phải và độ chín vừa phải. Loại quả này có mức độ tích hợp cao hơn với trà đen.

Được kết hợp với trà đen Yingde tươi và mạnh, toàn bộ quả chanh không bị phân tán, một khi nước nóng được ủ, mùi chanh thơm rõ ràng và nó có vị chua ngọt.

Cuối cùng, với ngọc lục bảo lụa vàng, hương vị độc đáo, hoa nhẹ và hình dáng đẹp, người ta phải yêu thích.

Công dụng không thể bỏ lỡ

Trà đen hoa cúc chanh là siêu phẩm để uống vào mùa hè. Chanh rất giàu vitamin. Trà đen chứa các chất dinh dưỡng độc đáo. Hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, mát gan và tăng cường thị lực.Chúng rất dễ được hấp thụ và giúp hạ nhiệt nhanh chóng.


Việc pha chế hoa cúc chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm ẩm trà bằng nước sôi 100 ° C trong 20 giây và ngâm trà trong 5 phút, một quả cúc chanh có thể uống cả ngày! Lúc này, một ly trà chanh tươi mát sẽ rất ngon.

Nếu bạn thêm một ít mật ong vào trà hoa cúc nhỏ màu vàng và cho vào tủ lạnh, nó sẽ mịn hơn, ngọt hơn và dễ chịu hơn.

Trà hoa cúc chanh có thể uống nóng và uống lạnh. Thông thường nên để nó trong tủ lạnh tối hôm trước, và bạn có thể thưởng thức trà lạnh ngọt khi thức dậy.

Bằng cách này, sau một thời gian dài thấm, các chất dinh dưỡng trong trà đã được giải phóng hoàn toàn, hương thơm và vị ngon được duy trì.

Uống trà lạnh, không cần lo uống trà vào mùa hè để ra mồ hôi!

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên