Những lưu ý khi dùng La Hán Quả

Vào mùa hè và mùa thu, do chênh lệch nhiệt độ thay đổi quá nhanh ví dụ chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao,  nhiệt độ thay đổi trong phòng điều hòa và ngoài trời sẽ khiến chúng ta cũng rất dễ bị ho hoặc nóng bức, khó chịu, da khô rát.

Khi nói đến việc giảm ho và giải nhiệt, tôi tin rằng nhiều người sẽ nghĩ về La Hán Quả. La Hán Quả còn được gọi là "Trái cây thần tiên".Vào thời điểm nóng bức này, nhiều người thích sử dụng La Hán Quả để ngâm trong nước, đặc biệt là La Hán Quả có thể cải thiện ho hoặc nóng giận, có thể giải nhiệt cơ thể vô cùng tốt. Chất xơ, vitamin và hoạt chất đặc biệt saponin V trong La Hán Quả cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt. Không có gì ngạc nhiên khi nó sẽ trở thành thức uống yêu thích của người trung niên .

Tuy nhiên, khi uống nước La Hán Quả, mọi người nên chú ý đến 3 điểm sau

1. Nước La Hán Quả không thích hợp để uống lâu dài

Mặc dù La Hán Quả có nhiều lợi ích nhưng không nên uống nó thay nước lọc, nước tinh khiết, vì uống lâu dài nước La Hán Quả sẽ gây ra một số kích ứng đường tiêu hoá, có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của đường tiêu hóa và làm giảm sự thèm ăn. Tốt nhất nên dùng nước La Hán Quả khi cơ thể cảm thấy tức giận hoặc ho, hoặc cần giải nhiệt tức thời khi cơ thể quá nóng .

2. Không nên uống nước La Hán Quả một mình

La Hán Quả chứa các saponin triterpene cũng như nhiều nguyên tố vi lượng khác. Nó giúp giảm nhiệt, nhưng để giữ La Hán Quả lâu hơn và khô hơn người ta thường sấy ở nhiệt độ cao . Vì vậy khi ngâm La Hán Quả, nên thêm một ít thảo mộc khác để giúp giải phóng nhiệt trong La Hán Quả.

3. Người có cơ thể yếu ớt hoặc cơ thể hàn nên uống ít nước La Hán Quả hơn

La Hán Quả giúp đỡ cải thiện nhiệt độ cơ thể, xua tan nhiệt và xua tan cái nóng. Đó cũng là vì bản thân La Hán Quả là một thực phẩm lạnh. Đó không phải là vấn đề lớn đối với những người có thân nhiệt cao để uống tự nhiên hoặc hàng ngày, nhưng nếu cơ thể bạn tương đối lạnh ( cơ thể hư hàn biểu hiện thích ấm, sợ lạnh, da nhợt nhạt, chân tay lạnh, thích uống ấm, đại tiện lỏng loãng, rêu lưỡi trắng...) , thì nên uống ít hơn để tránh khó chịu, đặc biệt đối với một số phụ nữ tránh thức ăn lạnh trong những ngày đèn đỏ, phụ nữ mang thai, trẻ em có sức đề kháng yếu ớt...

Với người bình thường, cũng có thể sử dụng như một loại nước uống giải khát trong những ngày trời nóng. Tuy nhiên trung bình mỗi người nên dùng 1-2 quả sắc nước uống là phù hợp.

Tất nhiên, miễn là bạn uống đúng cách, bạn vẫn có thể uống bình thường. Nên trộn một số thảo mộc trong La Hán Quả để giúp giảm nhiệt như thục địa, kim ngân, hoa cúc....


CÁCH CHẾ BIẾN NƯỚC LA HÁN QUẢ HIỆU QUẢ NHẤT

Để có được hiệu quả tốt nhất của La Hán Quả, trước tiên bạn có thể ngâm La Hán Quả trong nước trong 20 phút, sau đó thêm hoa cúc và đun sôi nước, sau đó chuyển sang nhiệt độ thấp và nấu trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc xác đổ nước ra ly, thêm 500 ml nước sôi lạnh vào đó, đặt một lát chanh, thêm đường đá và uống. Uống thường xuyên giúp giảm đau họng, ngứa và ho.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên